07:58 ICT Thứ sáu, 30/09/2022 Trang nhất » Tin Tức » Điểm tin giáo dục

Nhà trường

Thăm dò ý kiến

Tin tức của website như thế nào?

Phong phú - Bổ ích

Bình thường - Chậm cập nhật

Đơn sơ - Nghèo nàn

Không có ý kiến

Thống kê

Đang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 19


Hôm nay : 2510

Tháng hiện tại : 310183

Tổng lượt truy cập : 10659124

Tổng kết Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng lần thứ V, năm học 2012 - 2013


[Đăng ngày 24/02/2013]

       Cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng lần thứ V, năm 2013 diễn ra từ ngày 22/2/2013 đến hết ngày 24/2/2013 đã khép lại. Sau những ngày làm việc tích cực, công tâm, khách quan của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi, hôm nay vào lúc 19 giờ ngày 24/2/2013 tại trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng, Sở GD&ĐT Lâm Đồng đã long trong tổ chức buổi tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông lần thứ V năm học 2012 - 2013
 
              Ông Nguyễn Xuân Ngọc - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng
                    phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết Cuộc thi



Ông Huỳnh Văn Bảy - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi tổng kết Cuộc thi

      Về tham dự Cuộc thi năm nay có 6 trường THPT, bao gồm trường THPT chuyên Thăng Long, THPT Trần Phú, THPT Đức Trọng, THPT Bùi Thị Xuân, THPT Tây Sơn, THPT Chu Văn An Ngoài ra còn có 03 trường THCS, đó là THCS Ninh Gia -, THCS Hiệp Thạnh, THCS Tân Hội thuộc Phòng GDĐT Huyện Đức Trọng.
Tổng số đề tài đủ điều kiện tham dự Cuộc thi là 40, bao gồm 25 đề tài tập thể và 15 đề tài cá nhân, chia ra theo lĩnh vực như sau: Khoa học xã hội hành vi 10 đề tài, Vật lý- Cơ khi - Điện 11 đề tài, Hoá – Hóa Sinh  9 đề tài, Sinh học – Nông nghiệp – Môi trường 8  đề tài, Tin học 2 đề tài. 
Số lượng đề tài của từng trường tham gia dự thi cụ thể: trường THPT chuyên Thăng Long 16  đề tài, THPT Trần Phú 6 đề tài,  THPT Đức Trọng 7 đề tài, THPT Bùi Thị Xuân 3 đề tài. THPT Tây Sơn 2 đề tài, THPT Chu Văn An 3 đề tài, THCS Ninh Gia 1 đề tài, THCS Tân Hội 1 đề tài, THCS Hiệp Thạnh 1 đề tài.
 
Ban tổ chức và ban giám khảo đã thống nhất chọn và trao 32 giải cho các đề tài có chất lượng tốt trong hội thi, bao gồm:
- 26 giải theo lĩnh vực: 3 giải nhất, 5 giải nhì, 5 giải ba, 13 giải khuyến khích.
- 3 giải cho các đề tài tập thể: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba.
- 3 giải cho các đề tài cá nhân: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba.
- Số lượng giải đã trao theo từng lĩnh vực như sau: Khoa học xã hội hành vi 05 giải , Vật lý- Cơ khí- Điện 07 giải, Hoá học – Hóa Sinh 06 giải , Sinh học – Nông nghiệp 06 giải , Tin học 02 giải.

Xem kết quả thi : Tại đây
 
Những hình ảnh khen thưởng các học sinh đạt giải tập thể và cá nhân tại Cuộc thi
 










 
 
            Nhìn chung Cuộc thi khoa học kỹ thuật trong học sinh phổ thông tỉnh Lâm Đồng lần thứ V đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã đạt được mục đích yêu cầu đặt ra: Phát huy khả năng sáng tạo, tạo ra sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học cho học sinh phổ thông, tìm kiếm những ý tưởng khoa học, mới lạ, độc đáo, những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực để chuẩn bị cho học sinh tham gia các cuộc thi trong tỉnh, khu vực và quốc tế. Qua đó thúc đẩy phong trào học tập nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong học sinh, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục trong ngành về nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, góp phần đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường. Tăng cường, thúc đẩy phong trào dạy và học Tiếng Anh trong các trường phổ thông
 
 
 
                         Những thí sinh đạt giải trong Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật năm 2013

      Cuộc thi đã đánh giá và xác định được những tập thể, những cá nhân, những đề tài khoa học có giá trị khoa học và thực tiễn với những ý tưởng khoa học đáng trân trọng từ lứa tuổi học sinh phổ thông. Theo đánh giá chung của Ban Giám khảo thì chầt lượng các đề tài năm nay có nhiều kết quả tốt hơn các năm trước, nhất là các đề tài về khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Những đề tài đạt giải cao, đều thể hiện sự dày công nghiên cứu của các tập thể và cá nhân học sinh, cũng như sự đầu tư của nhà trường, các giáo viên và các nhà khoa học trong công tác tư vấn và hướng dẫn, nội dung trình bày trong báo cáo, trong poster thể hiện được quy trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc, xác định đứng mục tiêu và phương pháp nghiên cứu, quá trình tự nghiên cứu của bản thân học sinh dưới sự hổ trợ và giám sát của giáo viên và các nhà khoa học

Những hình ảnh văn nghệ chào mừng thành công của Cuộc thi



























                            
                                                                                
Nguồn tin : lamdong.edu.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn